Cách index URL nhanh không cần Google console

 Hiện Google đang bị disable tính năng submit URL. Vậy giờ muốn index website thì phải làm sao?. Epic SEO sẽ giới thiệu một số cách đơn giản để bạn có thể giúp website index nhanh hơn trong bài viết này nhé.

3 Index URL nhanh không cần Google console

Mình biết thường thì website của bạn là website mới nên mới bị dính tình trạng index chậm. Những website đã có traffic thì thường sẽ được index nhanh hơn. Vậy đối với website mới bạn cần làm gì để index nhanh hơn. Trong tình hình Google đang thất thưởng ẩm ương thế này.

Đọc thêm: Cách submit URL

Cách 1: IFTTT

IFTTT là cách để bạn nhanh chóng share bài viết lên mạng xã hội khác nhau. Và từ đó bạn có thể đưa bot crawl về website. Vậy cách setup như thế nào là hợp lý. Mình xin giới thiệu một số điều bạn có thể thử sau.

Mỗi khi RSS của website bạn có bài viết mới -> Tự động rút gọn link qua bitly, share lên twitter, share lên tumblr.

Mỗi khi Twitter có bài viết mới tự động share lên Google drive, Diggo, Instapaper…

Ý nghĩa của việc này là kéo bot từ các trang social bookmarking, về index lại twitter, rồi từ twitter index website. Cứ mỗi lần post bài mới, lại có bot về tạo thành vòng lặp để index cả các bài cũ nữa.

Cách 2: Chạy Google ads

Nghe buồn cười! Nhưng đúng là vậy đó. Website sẽ được index nhanh hơn khi có traffic tới website. Vậy nhưng website mới thì làm sao có traffic. Câu trả lời đơn giản đó chính là: chạy ads

Google ads sẽ giúp website ngay lập tức có traffic. Không cần nhiều, chỉ cần ít thôi cũng đủ giúp website index nhanh hơn.

Vậy nên đừng tiếc vài trăm ngàn để giúp website vượt qua những giai đoạn khó khăn về index nhé.

Cách 3: Đi link đều cho website

Cách thứ 3 thì rất đơn giản thôi, bạn cứ tiếp tục link building để website trở nên mạnh hơn. Càng mạnh thì index càng nhanh, đi link đều, có link dofollow trỏ về thì website của bạn trước sau gì cũng được index.

Cách này ko đảm bảo URL được index ngay, nhưng sẽ giúp chúng mau index hơn. Hãy kết hợp với các phương pháp khác để tăng tính hiệu quả.

Kết

Vậy là bài viết trên giúp bạn SEO cho website tốt hơn nhiều. Nếu có thắc mắc gì? hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với epicseovn.wordpress.com để được hướng dẫn chi tiết nhé.

Từ: https://epicseovn.wordpress.com/2020/10/29/cach-index-url/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các yếu tố ảnh hưởng tới sức mạnh của backlink

Traffic là gì? Các loại traffic và cách tạo